"การใช้อนุญาต" ข้อ จำกัด อันตรายซ่อนอยู่ในกฎระเบียบประกันภัยรถยนต์ของคุณ

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยที่สุดที่ฉันได้รับตัวแทนประกันภัยรถยนต์ "ที่เป็นผู้ประกันตนที่จะขับรถเครื่องของฉัน?"

บางครั้งคำตอบสำหรับคำถามนี้อาจจะมีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าคนส่วนใหญ่ หากคุณยืมรถของคุณกับคนอื่น ๆ ที่ไม่เคยมีและไม่เคยจะเป็นหนึ่งในข้อ จำกัด ที่ระบุไว้ที่นี่ไม่ได้สำคัญกับคุณและตอนนี้คุณไม่สามารถอ่าน

บรรดาบุคคลที่รวมอยู่ในรายการนโยบายได้รับประโยชน์เต็มรูปแบบของคำสั่งโดยไม่มีข้อ จำกัด สำหรับผู้ที่ยืมรถของเขาที่ไม่ได้อยู่ในรายการให้พวกเขามักจะทำหน้าที่จนกว่าปกของพวกเขาจนกว่าได้รับอนุญาตให้ใช้รถ; นี้เรียกว่า "การใช้อนุญาต" และทุกคนมีรูปแบบของนโยบายหรือการตีความในการใช้อนุญาตบางส่วน ไดรเวอร์ยกเว้นจะไม่ลดลงและไม่เรียกคนขับรถซึ่งเป็น "ยานพาหนะโดยไม่ต้องเชื่อตามสมควรว่าบุคคลที่มีคุณสมบัติในการทำเช่นนั้น" (บางครั้งเรียกว่า "ขโมย")

หากต้องการใช้การตีความอนุญาตอาจมีการเปลี่ยนแปลงและบางผู้ให้บริการประกัน เข้มงวดมาก การบังคับใช้กฎระเบียบอย่างมาก โดย

ลดหรือ จำกัด การใช้งานที่ได้รับอนุญาตเป็นไปได้ต่างๆของแอพลิเคชันของผู้ให้บริการเพื่อลดความเสี่ยง (และค่าใช้จ่ายของการเรียกร้องที่) ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของนโยบายที่จะทำให้พวกเขามีราคาไม่แพงให้กับผู้ถือพันธบัตร

สามตัวอย่างผู้ให้บริการของ "การใช้งานอนุญาต" ข้อ จำกัด ที่ใช้ในการ "วางลงข้อ จำกัด" "การหักเงินคู่" และ "ไม่มีความเสียหายทางกายภาพปกคือ"

อุปสรรคเลื่อนลง.

ลดระดับนโยบายการประกันความคุ้มครองก็มีความสำคัญ. หนึ่งของการลดเหล่านี้ถูกเรียกว่า "แบบเลื่อนลงขีด จำกัด" แก่. "การลดอุปสรรค" หมายความว่าถ้าเป็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดอุบัติเหตุในรถ ในระหว่างการเช่าแล้วข้อ จำกัด ของความรับผิดให้เป็นระดับต่ำสุดของรัฐ. ตัวอย่างเช่นรัฐขั้นต่ำแคลิฟอร์เนียจะต้องเฉพาะถึง $ 15 000 สำหรับการบาดเจ็บทางร่างกาย (BI) / $ 30,000 / การบาดเจ็บทางร่างกาย (BI) / 5000 ดอลลาร์ของความเสียหายของทรัพย์สิน (PD).

ตัวอย่าง: "a" นโยบายการประกันให้ใบอนุญาตการประกันเต็มรูปแบบและความรับผิดของ $ 100,000 ต่อคน (BI) / 300 000 เหรียญสหรัฐใน őfordulásonkéntกรณี (สำหรับ BI สูงสุด) / 50 000 เหรียญสหรัฐเกิดขึ้น (สำหรับ PD) แต่ก็มีนโยบายในข้อ "ปั่นเข้มงวดเป็น" สมมติว่าคุณยืมรถของคุณให้เพื่อน (อาวุโส "B") และแฟนหนุ่มของเธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงที่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายของบุคคลอื่น ๆ เพิ่มขึ้นถึง $ 65 000 และเพิ่มอีก 28,000 ดอลลาร์มูลค่าของรถยนต์ ในสถานการณ์นี้ "วางลงขีด จำกัด" มีผลและส่วนใหญ่ของนโยบายของไดร์เวอร์จะจ่ายเงิน 15,000 ดอลลาร์สำหรับยานพาหนะและการบาดเจ็บให้แก่บุคคลอื่นราคา $ 5000 ซึ่งจะเห็นได้ชัดไม่เพียงพอ ในกรณีนี้ความรับผิดชอบอยู่ในระดับอาวุโสที่มีประสบการณ์ในความเสียหายเพราะเขาเป็นเจ้าของรถนั้น $ 50 000 ในความเสียหายและ 23 000 ดอลลาร์ในjárműért ถ้าคนขับเป็นความคุ้มครอง B, คุ้มครองรองและข้อ จำกัด ยังคงถูกต้องจนกว่าพวกเขาจะมีการบริโภค มิฉะนั้นคนขับรถ "A" และอีกครึ่งหนึ่งจะฟ้องมากที่สุด

ดับเบิลตอบสนอง:

ประกันการปะทะกันปกป้องรถของคุณสำหรับความเสียหายซึ่งจะส่งผลในการปะทะกันกับtárgyzalอื่น กล่าวคือ ยานพาหนะอื่นอาคาร ฯลฯ หักคุ้มครองการชนกันซึ่งก็คือ "ออกมาจากกระเป๋า" จำนวนที่คุณต้องจ่ายก่อนที่จะให้บริการประกันภัยเริ่มต้นการปรับปรุงหรือการเปลี่ยนรถ โดยทั่วไปการหักเงินจาก $ 100 ถึง $ 2500 อาจรวมถึง แต่ในกรณีส่วนใหญ่ 500 หรือ $ 1,000

ที่ "สองหัก" ข้อ จำกัด การทำงานถ้าคนขับไม่ได้มีชื่ออยู่ในการอนุมัติของการเกิดอุบัติเหตุที่นำไปหักลดหย่อนการปะทะกันครั้งที่สองในขณะที่ขับรถ ดังนั้น $ 500 จำนวนเงินที่หักอยู่ในขณะนี้ $ 1,000 หรือประมาณ $ 1,000 ขณะนี้ $ 2000 หวังว่าเพื่อนที่หยิบขึ้นรถและยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มพิเศษที่จะจ่ายสำหรับจำนวนเงินที่หัก

บางครั้ง "สองหัก" ข้อ จำกัด ขึ้นอยู่กับคนขับรถอายุคนขับ ยกตัวอย่างเช่นการหักเงินจะลดลงไปสองครั้งความขัดแย้งเท่านั้นถ้าคนขับอายุน้อยกว่า 25 ปี

ไม่มีเงินทุนทางกายภาพที่มีสิทธิ์

ข้อ จำกัด นี้จะทำหน้าที่เหมือน "สองหัก" อย่างไรก็ตามข้อ จำกัด นี้เป็นbüntetőbbมากขึ้น

เพียงระบุว่าคนขับชื่อยืมรถของคุณและในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุประกันจะจ่ายค่าชดเชยของบุคคลที่สาม (รับผิด) ของรถจะไม่มีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครอง

ทั้งหมดเหล่านี้ "ใช้ที่ได้รับอนุญาต" ข้อ จำกัด ในรายละเอียดในนโยบายและการต่ออายุแรกเช่นกัน ข้อ จำกัด เหล่านี้จะเปิดเผยตัวแทนคือเมื่อคุณซื้อนโยบายเพื่อให้คุณต้องการ มืออาชีพตัวแทนประกัน / โบรกเกอร์ ที่จริงๆเข้าใจความซับซ้อนเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและอธิบายข้อ จำกัด เหล่านี้

ผู้รับใบอนุญาตอาจจะใช้ข้อ จำกัด ยังเป็นคนธรรมดามากและบาง บริษัท ประกันภัยขนาดใหญ่ระดับชาติได้รับการอนุมัติใช้พวกเขาเพื่อให้แน่ใจว่าตรวจสอบอย่างละเอียดนโยบาย ผู้ให้บริการที่แตกต่างกันในการให้บริการและความหลากหลายของผลประโยชน์ความคุ้มครองข้อ จำกัด และข้อยกเว้นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละ บริษัท ให้แน่ใจว่าได้ปรึกษากับตัวแทนเพื่อหางานนโยบายวิธีการของคุณ

อาหารสำหรับความคิด – ครั้งต่อไปที่คุณวางแผนที่จะ "ออนไลน์" ซื้อโดยไม่ต้องช่วยมนุษย์หรือ "800 #" เป็น "ลูกค้า" พิจารณาว่ารายละเอียดดังกล่าวไม่สามารถเขียนได้อย่างถูกต้องหรือสูญหาย ในการแปล – ตัวแทนการจ่ายเงินที่จริงมองคุณ

Source by Wayne Mccormick

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *